Chào mừng quý vị đến với website của trường TH Thạch Lỗi - Cẩm Giàng - Hải Duơng...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành
viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của
Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
giao an my thiat tuan 18 day 2 buoi
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Minh Hạnh (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:15' 10-01-2012
Dung lượng: 517.5 KB
Số lượt tải: 15
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Minh Hạnh (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:15' 10-01-2012
Dung lượng: 517.5 KB
Số lượt tải: 15
Số lượt thích:
0 người
Tuần 18
Từ ngày 26 đến ngày 30 tháng 12 năm 2011
1A: 6*T3/27/12
1B: 4*T6/30/12
Mỹ Thuật
Vẽ tiếp hình và vẽ màu vào hình vuông
I. Mục tiêu:
- Giúp hs nhận biết được một vài cách trang trí hình vuông đơn giản.
- Giúp hs biết cách vẽ tiếp hoạ tiếp vào hình vuông và vẽ màu theo ý thích.
- Yêu cầu hs khá, giỏi: Biết cách vẽ họa tiết, vẽ màu vào các họa tiết hình vuông. Hình vẽ cân đối, vẽ màu đều, gọn trong hình
II. Chuẩn bị:
GV: - SGV. Sưu tầm bài trang trí hình vuông.
- Một số đồ vật có dạng hình vuông: khăn vuông, gạch hoa,...
- Bài vẽ của hs lớp trước (đạt, chưa đạt).
HS: - ĐDHT.
III. Phương pháp dạy - học: Trực quan, vấn đáp,phân tích,thực hành.
IV. Các hoạt động day-học
a.Khởi động: định tổ chức:
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS, GV nhận xét.
Giới thiệu bài, Ghi mục.
b. Các hoạt động:
1. Hoạt động 1: (5’)
1. Quan sát và nhận xét:
TQ (hình 1,2,3,4 ):
?/ Xác định mảng chính?
- Ở giữa, to, rõ, nổi bật.
?/ Xác định hoạ tiết phụ?
- 4 góc hoặc xung quanh.
?/ Nhận xét về màu sắc được vẽ ra sao trong một bài trang trí?
?/ Trong một bài trang trí hình vuông được vẽ bao nhiêu màu?
- Hoạ tiết giống nhau được vẽ cùng màu.
( Có nhiều cách trang trí hình vuông.
- Các hoạ tiết được vẽ đối xứng qua tâm.
- Hoạ tiết chính: ở chính diện, to, nổi bật.
- Hoạ tiết phụ: ở 4 góc hoặc xung quanh.
- Các hoạ tiết giống nhau được vẽ cùng màu, cùng sắc độ đậm, nhạt.
TQ: trường hợp sai.
- Quan sát.
TQ: Hình vở. ? bài trang trí đã hoàn thành chưa?
- Chua, vì thiếu hoạ tiết, thiếu màu
( Vẽ thêm hoạ tiết (đối xứng qua tâm) với hoạ tiết đã cho.
2. Hoạt động 2: (5’)
2. Cách vẽ tiếp hình và vẽ màu vào hình vuông:
- Hướng dẫn: GV dựa vào các bài vẽ của hS đẻ gợi ý thêm:
+ Dựa vào các đường trục để vẽ các họa tiết còn thiếu.
+ Hình vẽ giống nhau vẽ cùng một màu.
+ Màu nền khác màu hình vẽ.
+ Vẽ không quá 4 màu.
Trò chơi: “ thi vẽ tiếp hình và vẽ màu”:
Mỗi tổ cử đại diện lần lượt lên bảng vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào hình vuông.
Đại diện HS 3 tổ lên tham gia, lớp cổ vũ động viên.
GV gọi ý HS nhận xét, tìm ra tổ vẽ đẹp nhất. GV nhận xét, tuyên dương
- Cách chọn màu.
- Kỹ năng vẽ màu.
3. Hoạt động 3: (20’)
3. Thực hành:
- Yêu cầu:
- Vẽ tiếp hình và vẽ màu vào hình vuông (hình 5).
GV theo dõi, giúp HS : _ Vẽ hình cánh hoa sao cho đều nhau.
+ Vẽ theo nét chấm.
+ Vẽ cân đối theo đường trục.
Tìm và vẽ màu theo ý thích.
HS khá giỏi: Biết cách vẽ họa tiết, vẽ màu vào hình vuông.Hình cân đối, tô đều, gọn trong hình.
4. Hoạt động 4: Nhận xét và đánh giá: (4’)
- Chọn một số bài đạt và chưa
- Nhận xét:
- Cách vẽ hình: cân đối
- Cách vẽ màu: đều, tươi sáng, màu gọn trong hình.
- Bình chọn, xếp loại, ghi điểm.
* Dặn dò:
- Hoàn thành bài (nếu chưa). Tìm tranh vẽ con gà.
======================================
1A:6*T5/29/12
1B:5*T5/29/12
Mỹ Thuật (T)
Trò chơi mĩ thuật
I.tiêu:
- HS vẽ tiếp hình thành tranh .
- HS vẽ tiếp hoạ tiết và vẽ màu vào hình vuông.
- Tạo niềm vui, sự thi đua trong học tập.
II. Chuẩn bị
Từ ngày 26 đến ngày 30 tháng 12 năm 2011
1A: 6*T3/27/12
1B: 4*T6/30/12
Mỹ Thuật
Vẽ tiếp hình và vẽ màu vào hình vuông
I. Mục tiêu:
- Giúp hs nhận biết được một vài cách trang trí hình vuông đơn giản.
- Giúp hs biết cách vẽ tiếp hoạ tiếp vào hình vuông và vẽ màu theo ý thích.
- Yêu cầu hs khá, giỏi: Biết cách vẽ họa tiết, vẽ màu vào các họa tiết hình vuông. Hình vẽ cân đối, vẽ màu đều, gọn trong hình
II. Chuẩn bị:
GV: - SGV. Sưu tầm bài trang trí hình vuông.
- Một số đồ vật có dạng hình vuông: khăn vuông, gạch hoa,...
- Bài vẽ của hs lớp trước (đạt, chưa đạt).
HS: - ĐDHT.
III. Phương pháp dạy - học: Trực quan, vấn đáp,phân tích,thực hành.
IV. Các hoạt động day-học
a.Khởi động: định tổ chức:
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS, GV nhận xét.
Giới thiệu bài, Ghi mục.
b. Các hoạt động:
1. Hoạt động 1: (5’)
1. Quan sát và nhận xét:
TQ (hình 1,2,3,4 ):
?/ Xác định mảng chính?
- Ở giữa, to, rõ, nổi bật.
?/ Xác định hoạ tiết phụ?
- 4 góc hoặc xung quanh.
?/ Nhận xét về màu sắc được vẽ ra sao trong một bài trang trí?
?/ Trong một bài trang trí hình vuông được vẽ bao nhiêu màu?
- Hoạ tiết giống nhau được vẽ cùng màu.
( Có nhiều cách trang trí hình vuông.
- Các hoạ tiết được vẽ đối xứng qua tâm.
- Hoạ tiết chính: ở chính diện, to, nổi bật.
- Hoạ tiết phụ: ở 4 góc hoặc xung quanh.
- Các hoạ tiết giống nhau được vẽ cùng màu, cùng sắc độ đậm, nhạt.
TQ: trường hợp sai.
- Quan sát.
TQ: Hình vở. ? bài trang trí đã hoàn thành chưa?
- Chua, vì thiếu hoạ tiết, thiếu màu
( Vẽ thêm hoạ tiết (đối xứng qua tâm) với hoạ tiết đã cho.
2. Hoạt động 2: (5’)
2. Cách vẽ tiếp hình và vẽ màu vào hình vuông:
- Hướng dẫn: GV dựa vào các bài vẽ của hS đẻ gợi ý thêm:
+ Dựa vào các đường trục để vẽ các họa tiết còn thiếu.
+ Hình vẽ giống nhau vẽ cùng một màu.
+ Màu nền khác màu hình vẽ.
+ Vẽ không quá 4 màu.
Trò chơi: “ thi vẽ tiếp hình và vẽ màu”:
Mỗi tổ cử đại diện lần lượt lên bảng vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào hình vuông.
Đại diện HS 3 tổ lên tham gia, lớp cổ vũ động viên.
GV gọi ý HS nhận xét, tìm ra tổ vẽ đẹp nhất. GV nhận xét, tuyên dương
- Cách chọn màu.
- Kỹ năng vẽ màu.
3. Hoạt động 3: (20’)
3. Thực hành:
- Yêu cầu:
- Vẽ tiếp hình và vẽ màu vào hình vuông (hình 5).
GV theo dõi, giúp HS : _ Vẽ hình cánh hoa sao cho đều nhau.
+ Vẽ theo nét chấm.
+ Vẽ cân đối theo đường trục.
Tìm và vẽ màu theo ý thích.
HS khá giỏi: Biết cách vẽ họa tiết, vẽ màu vào hình vuông.Hình cân đối, tô đều, gọn trong hình.
4. Hoạt động 4: Nhận xét và đánh giá: (4’)
- Chọn một số bài đạt và chưa
- Nhận xét:
- Cách vẽ hình: cân đối
- Cách vẽ màu: đều, tươi sáng, màu gọn trong hình.
- Bình chọn, xếp loại, ghi điểm.
* Dặn dò:
- Hoàn thành bài (nếu chưa). Tìm tranh vẽ con gà.
======================================
1A:6*T5/29/12
1B:5*T5/29/12
Mỹ Thuật (T)
Trò chơi mĩ thuật
I.tiêu:
- HS vẽ tiếp hình thành tranh .
- HS vẽ tiếp hoạ tiết và vẽ màu vào hình vuông.
- Tạo niềm vui, sự thi đua trong học tập.
II. Chuẩn bị
 
Các ý kiến mới nhất